Lượt xem: 243

Đồng chí Lê Thanh Tươi - gương sáng trong phong trào hiến máu nhân đạo

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “thương người như thể thương thân” của Nhân dân ta. Qua phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Châu Thành đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, cần biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là đồng chí Lê Thanh Tươi - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thuận Hòa - người đã 27 lần hiến máu tình nguyện.

    Đồng chí Lê Thanh Tươi sinh năm 1963, tại xã Thuận Hòa. Nhận thức được việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, đồng chí Tươi bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2002, khi đó đồng chí làm Công an viên xã Thuận Hòa, đến năm 2008 đồng chí Tươi được tín nhiệm bầu chức danh Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thuận Hòa cho đến nay.


Đồng chí Lê Thanh Tươi. Ảnh Thu Ngân

 

    Không chỉ dừng lại ở lần đó mà hoạt động hiến máu tình nguyện được đồng chí Tươi thực hiện ngày càng thường xuyên, mỗi năm đồng chí Tươi hiến máu ít nhất 1 đến 3 lần. Đồng chí Tươi tâm sự: “Lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện, khi ấy tôi rất lo lắng, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng sau lần hiến máu đầu tiên, sức khỏe bình thường và tôi tiếp tục hiến máu tình nguyện nhiều lần nữa thì nhận thấy hiến máu không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn giúp mình cảm thấy lạc quan, yêu đời hơn vì đã làm được một việc có ý nghĩa cho đời”.

    Không chỉ tham gia hiến máu tình nguyện cứu người nhiều lần, mà với trách nhiệm là Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thuận Hòa, đồng chí Tươi đã tham mưu xây dựng kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện hàng năm; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động thông qua các hình thức như: Trực tiếp gặp gỡ, thông qua các cuộc họp, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền vận động Nhân dân, đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. Mỗi đợt hiến máu, đồng chí Tươi vận động trên 20 người tại xã tham gia. Chính sự nhiệt tình của đồng chí Tươi đã có sức thuyết phục, làm cho nhiều người thấy được nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người.

    Ngoài việc tích cực tham gia hiến máu, đồng chí Tươi còn là một tuyên truyền viên giỏi, thường xuyên vận động Nhân dân, bạn bè, gia đình, đồng nghiệp cùng tham gia. Chia sẻ về lý do sẵn sàng hiến máu tình nguyện, đồng chí Tươi cho biết: "Với tôi, tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa, vì biết rằng giọt máu của mình có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa những bệnh nhân đang cần máu, “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", chắc chắn trong tương lai tôi vẫn tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện".

    Nhận xét về đồng chí Tươi, đồng chí Đào Minh Tài - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành cho biết: “Bên cạnh việc biểu dương hiến máu nhiều lần, đồng chí Tươi còn là một cán bộ Hội gương mẫu, nhiệt tình trong công việc. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ Hội cấp trên giao, đồng chí Tươi luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, luôn thể hiện được vai trò là cầu nối trong mọi hoạt động; qua đó còn góp phần vào công tác an sinh xã hội ở địa phương”.

    Trong nhiều năm liên tục cùng tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, đồng chí Lê Thanh Tươi đã trở thành tấm gương điển hình cho đoàn viên, hội viên, thanh niên và Nhân dân noi theo. Sự nhiệt tình, năng nỗ, tích cực của đồng chí Tươi đã trở thành động lực lan tỏa ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện. Với những việc làm đáng quý, đồng chí Lê Thanh Tươi vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng biểu dương khen thưởng tại Hội nghị tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2020.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 80
  • Hôm nay: 7516
  • Trong tuần: 78,223
  • Tất cả: 11,801,543